แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตสาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประจำ
Quarter 4 ปีการศึกษา 2559
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
โจทย์
เผยแพร่หรือถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นฟัง
คำถาม
นักเรียนจะมีวิธีการเผยแพร่หรือถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างไร
เครื่องมือคิด
Barnstorms
ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบของการเผยแพร่
Share and Learn
แลกเปลี่ยนถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นฟัง
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- บรรยากาศภายในชั้นเรียน |
จันทร์
ชง
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนจะนำเสนอสรุปความรู้หลังเรียนอย่างไรให้ผู้อื่นเข้าใจ”
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบของการนำเสนองาน
ใช้
นักเรียนเตรียมตัว ซ้อมนำเสนองาน
อังคาร
ชง
ครูและนักเรียนทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนมาเมื่อวานเกี่ยวกับการนำเสนองาน
ใช้
นักเรียนถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นฟังในรูปแบบที่ตนเองถนัด
พฤหัสบดี
ใช้
นักเรียนถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นฟังในรูปแบบที่ตนเองถนัด
ต่อจากเมื่อวาน
|
ภาระงาน
- พูดคุยแสดงความคิดเห็นในการทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่ผ่านมาร่วมกัน
-
พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ทำ
-
พูดถ่ายทอดความเข้าใจของตนเองให้ผู้อื่นฟัง
ชิ้นงาน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถถ่ายทอดความเข้าใจให้ผู้อื่นฟังได้
อีกทั้งสามารถบูรณาการเข้ากับวิชาอื่นๆ และชีวิตประจำวันของตนเองได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ
- การแก้ปัญหาและการให้เหตุผล
- ความรู้สึกเชิงจำนวน
- การคิดสร้างสรรค์
-
การเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับชีวิตประจำวัน
- การทำงานร่วมกับผู้อื่น
- การสื่อสาร สื่อความหมาย และการนำเสนอ
คุณลักษณะ
- มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่น
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ
|
สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ใน Quarter นี้และปีการศึกษานี้ พี่ๆ บูรณาการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เข้ากับวิชาอื่นๆ ร่วมเรียนรู้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
ตอบลบซึ่งพี่ๆ ยังได้ถ่ายทอดความเข้าใจของตนเองผ่านกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้อื่นฟังยอดเยี่ยมมากค่ะ